Người tu tập nhân từ một mực
Ác không làm dù ác nhỏ nhen
Việc làm nhân đức đua chen
Dù ai đem dạ, ghét gen mặc tình.
+ Đức Đạt Lai Lạt Ma cầu nguyện tại Thượng Viện Hoa Kỳ    + SO SÁNH TƯ TƯỞNG “VÔ VI” CỦA LÃO TỬ VỚI TƯ TƯỞNG “VÔ VI” TRONG PHẬT GIÁO     + Ý nghĩa cài Hoa Hồng    + Giê-su qua cái nhìn của người Phật tử    + Thơ: Vu lan xuống phố + Tháng bảy    + Mùa Vu Lan - nhìn lại chính mình!    + Hàn Quốc: Cảnh sát lục soát xe lãnh đạo Phật giáo     + Ăn chay đối với giới trẻ    + CẤU TRÚC SINH HỌC CỦA CON NGƯỜI PHÙ HỢP VỚI ĂN CHAY     + NGHI THỨC CẦU - AN    | Trang chủ Giới Thiệu Đăng ký Tìm kiếm Góp ý Liên hệ
+ Đức Đạt Lai Lạt Ma cầu nguyện tại Thượng Viện Hoa Kỳ   
+ SO SÁNH TƯ TƯỞNG “VÔ VI” CỦA LÃO TỬ VỚI TƯ TƯỞNG “VÔ VI” TRONG PHẬT GIÁO    
+ Ý nghĩa cài Hoa Hồng   
+ Giê-su qua cái nhìn của người Phật tử   
+ Thơ: Vu lan xuống phố + Tháng bảy   
+ Mùa Vu Lan - nhìn lại chính mình!   
+ Hàn Quốc: Cảnh sát lục soát xe lãnh đạo Phật giáo    
+ Ăn chay đối với giới trẻ   
+ CẤU TRÚC SINH HỌC CỦA CON NGƯỜI PHÙ HỢP VỚI ĂN CHAY    
+ NGHI THỨC CẦU - AN   


 Khách online 13 
 Số truy cập  
User:  
Pass:  
 
Quên mật khẩu?
  Tin Phật giáo thế giới  
     Chùm ảnh : Không khí đón mừng Lễ Phật đản tại thành phố Jeonju - Hàn Quốc  

    Vào lúc 7h 00 tối, ngày 13 tháng 04 năm 2008, tại thành phố Jeonju tỉnh Jeollabuk-do, Phật giáo và chính quyền kết hợp tổ chức lễ Phật đản ngoài trời có gần 30 Tăng Ni và hơn 500 Phật tử cùng tham dự. Biên tập viên PTVN có mặt tại Hàn Quốc thân gởi đến độc giả những thông tin và hình ảnh cập nhật được trong buổi lễ nầy.

    Thời tiết năm nay, ở Hàn Quốc không mưa như mọi năm, nên không khí đón mừng Phật Đản thật ấm áp và dễ chịu. Lễ đài Tôn tượng đức Phật đản sinh được trang trí trước một tuần lễ tại một ngã tự giao lộ lớn, hình dáng lễ đài mô phỏng theo hình hoa vươn lên mặt nước. Các Bang-rơn chào mừng khánh đản được treo tại các ngã tư đường, tạo nên không khí đón mừng Phật đản rất gần gũi với đời sống sinh hoạt văn hoá của người dân địa phương.

Ban tổ chức sắp xếp tổ chức buổi lễ vào ban đêm để người dân trong thành phố có cơ hội đến tham dự sâu rộng hơn, đồng thời thuận tiện cho việc đốt pháo hoa khánh đản cầu nguyện Hoà Bình cho nhân sinh. Mặc dù, lễ đài được an vị tại nơi công cộng náo nhiệt, song người dân đến tham dự đều giữ được tâm ý trang nghiêm trong suốt thời gian hành lễ thông qua các nghi thức : Hát đồng ca kính mừng khánh đản trong trang phục truyền thống xứ Hàn, Chư Tăng đọc thông điệp lễ Phật đản và tụng kinh cầu nguyện; Phát biểu của phật tử; thắp nến và đèn hoa sen .v.v..

Buổi lễ kết thúc vào lúc 8h 20 phút tối bằng những đợt phóng pháo hoa nhiều màu sắc, như một thông điệp yêu thương, ước nguyện cho người dân xứ Hàn có một năm yên ổn, ấm no và thịnh vượng

V Chơn (theo PTVN)







[Trở về]

 


Tin nổi bật
Đức Đạt Lai Lạt Ma cầu nguyện tại Thượng Viện Hoa Kỳ

Chùm ảnh : Không khí đón mừng Lễ Phật đản tại thành phố Jeonju - Hàn Quốc

Tu sửa tượng Phật cao nhất thế giới
LIEN KET
Duc Phat
Hạ Long
N. Augusta
North Augusta, South Carolina Forecast
Augusta
Augusta, Georgia Forecast
Hà Nội
Ha Noi
Tp Tam Kỳ
Da Nang
Tp Hồ Chí Minh
Ho Chi Minh
New Delhi
New delhi
Tokyo
Tokyo

Address: 924 W Martintown, North Augusta, SC 29841
Tel: +16789252202