Tâm khó thấy, tế nhị,
Theo các dục quay cuồng.
Người trí phòng hộ tâm,
Tâm hộ, an lạc đến.
+ Đức Đạt Lai Lạt Ma cầu nguyện tại Thượng Viện Hoa Kỳ    + SO SÁNH TƯ TƯỞNG “VÔ VI” CỦA LÃO TỬ VỚI TƯ TƯỞNG “VÔ VI” TRONG PHẬT GIÁO     + Ý nghĩa cài Hoa Hồng    + Giê-su qua cái nhìn của người Phật tử    + Thơ: Vu lan xuống phố + Tháng bảy    + Mùa Vu Lan - nhìn lại chính mình!    + Hàn Quốc: Cảnh sát lục soát xe lãnh đạo Phật giáo     + Ăn chay đối với giới trẻ    + CẤU TRÚC SINH HỌC CỦA CON NGƯỜI PHÙ HỢP VỚI ĂN CHAY     + NGHI THỨC CẦU - AN    | Trang chủ Giới Thiệu Đăng ký Tìm kiếm Góp ý Liên hệ
+ Đức Đạt Lai Lạt Ma cầu nguyện tại Thượng Viện Hoa Kỳ   
+ SO SÁNH TƯ TƯỞNG “VÔ VI” CỦA LÃO TỬ VỚI TƯ TƯỞNG “VÔ VI” TRONG PHẬT GIÁO    
+ Ý nghĩa cài Hoa Hồng   
+ Giê-su qua cái nhìn của người Phật tử   
+ Thơ: Vu lan xuống phố + Tháng bảy   
+ Mùa Vu Lan - nhìn lại chính mình!   
+ Hàn Quốc: Cảnh sát lục soát xe lãnh đạo Phật giáo    
+ Ăn chay đối với giới trẻ   
+ CẤU TRÚC SINH HỌC CỦA CON NGƯỜI PHÙ HỢP VỚI ĂN CHAY    
+ NGHI THỨC CẦU - AN   


 Khách online 19 
 Số truy cập  
User:  
Pass:  
 
Quên mật khẩu?
  Tin Phật giáo thế giới  
     Hàn Quốc: Cảnh sát lục soát xe lãnh đạo Phật giáo   

    Ngày 30-7-2008, giới lãnh đạo Phật giáo Nam Hàn lại một lần nữa bất bình với Tổng thống Lee Myung-bak về việc đối xử thiên vị trong chính sách tôn giáo và lên án các nhân viên cảnh sát đã lục soát xe của vị lãnh đạo Phật giáo Hàn như một phạm nhân. Họ yêu cầu vị lãnh tụ quốc gia chấm dứt ngay hành vi kỳ thị tôn giáo và yêu cầu đình chỉ công tác những viên cảnh sát này.

    Theo các hãng tin ở Hàn Quốc, thời gian qua, Tổng thống Lee đã đưa ra hàng loạt chính sách phân biệt, kỳ thị tôn giáo. Như loại bỏ danh sách các ngôi chùa nổi tiếng trên bản đồ, nhiều điều lệ hạn chế Phật giáo; và ngược lại, ông đưa ra nhiều chính sách ưu đãi để ủng hộ Cơ Đốc giáo.

Sự kiện đã xảy ra hơn 1 tháng qua, nhưng điều đáng lên án nhất là hôm 29-7, trong khi Hòa thượng Jigwan (ảnh), vị lãnh đạo tối cao của Phật giáo Nam Hàn, đại diện cho hơn 20 triệu tín đồ phật tử trên đường đến dự một phiên họp thì bị các viên cảnh sát đón xe, lục soát với thái độ như khám xe của kẻ phạm tội vậy. Mặc dù khi đó Hòa thượng đã hạ cửa kính xuống cho họ thấy mặt, nhưng 2 viên cảnh sát vẫn mở cốp xe và tiếp tục điều tra…

Thầy Seungwon, phát ngôn viên của Hội Phật giáo Jogye nói với phóng viên rằng: “Cảnh sát đối xử một vị lãnh đạo tâm linh đại diện cho hơn 20 triệu tín đồ Phật tử mà giống như một tên tội phạm. Điều này chứng tỏ rằng cảnh sát xem thường Phật giáo, không biết tôn trọng một chiều dài lịch sử của Phật giáo tồn tại ở quốc gia này gần 2.000 năm”.

Ngay sau đó, hàng loạt cuộc phản đối của chư Tăng và hàng trăm tín đồ Phật tử yêu cầu kỷ luật ông Eo Cheong-soo, người đứng đầu ngành cảnh sát. Ông Chung Sye-kyun, thuộc phe Đối lập nói: “Đây là sự kiện vô cùng hi hữu đã xảy ra. Nên đình chỉ công tác ông Eo ngay lập tức và tổng thống Lee cần phải nhượng bộ và có lời xin lỗi với Phật giáo.”

(theo GN)

[Trở về]

 


Tin nổi bật
Đức Đạt Lai Lạt Ma cầu nguyện tại Thượng Viện Hoa Kỳ

Chùm ảnh : Không khí đón mừng Lễ Phật đản tại thành phố Jeonju - Hàn Quốc

Tu sửa tượng Phật cao nhất thế giới
LIEN KET
Duc Phat
Hạ Long
N. Augusta
North Augusta, South Carolina Forecast
Augusta
Augusta, Georgia Forecast
Hà Nội
Ha Noi
Tp Tam Kỳ
Da Nang
Tp Hồ Chí Minh
Ho Chi Minh
New Delhi
New delhi
Tokyo
Tokyo

Address: 924 W Martintown, North Augusta, SC 29841
Tel: +16789252202