Như từ một đống hoa,
Nhiều tràng hoa được kết.
Cũng vậy, thân sanh tử,
Làm được nhiều thiện sự.
+ Đức Đạt Lai Lạt Ma cầu nguyện tại Thượng Viện Hoa Kỳ    + SO SÁNH TƯ TƯỞNG “VÔ VI” CỦA LÃO TỬ VỚI TƯ TƯỞNG “VÔ VI” TRONG PHẬT GIÁO     + Ý nghĩa cài Hoa Hồng    + Giê-su qua cái nhìn của người Phật tử    + Thơ: Vu lan xuống phố + Tháng bảy    + Mùa Vu Lan - nhìn lại chính mình!    + Hàn Quốc: Cảnh sát lục soát xe lãnh đạo Phật giáo     + Ăn chay đối với giới trẻ    + CẤU TRÚC SINH HỌC CỦA CON NGƯỜI PHÙ HỢP VỚI ĂN CHAY     + NGHI THỨC CẦU - AN    | Trang chủ Giới Thiệu Đăng ký Tìm kiếm Góp ý Liên hệ
+ Đức Đạt Lai Lạt Ma cầu nguyện tại Thượng Viện Hoa Kỳ   
+ SO SÁNH TƯ TƯỞNG “VÔ VI” CỦA LÃO TỬ VỚI TƯ TƯỞNG “VÔ VI” TRONG PHẬT GIÁO    
+ Ý nghĩa cài Hoa Hồng   
+ Giê-su qua cái nhìn của người Phật tử   
+ Thơ: Vu lan xuống phố + Tháng bảy   
+ Mùa Vu Lan - nhìn lại chính mình!   
+ Hàn Quốc: Cảnh sát lục soát xe lãnh đạo Phật giáo    
+ Ăn chay đối với giới trẻ   
+ CẤU TRÚC SINH HỌC CỦA CON NGƯỜI PHÙ HỢP VỚI ĂN CHAY    
+ NGHI THỨC CẦU - AN   


 Khách online 14 
 Số truy cập  
User:  
Pass:  
 
Quên mật khẩu?
  Lễ Vu Lan  
     Ý nghĩa cài Hoa Hồng  

    Mẹ đó Mẹ đây Mẹ khắp mình

Mẹ là trăng sáng chiếu lung linh

Mẹ là ngọn gió đông đưa nhẹ

Hôn khẻ vào con thật mẫu tình

    Tất cả ai trong chúng ta cũng điều may mắn và dziềm fúc vì có Cha có Mẹ . Ra đời từ đấng song thân, chúng ta được truyền thừa hơi ấm sức sống từ Cha, lại được dzưỡng nuôi ở ~ ngày tháng đầu tiên bằng ~ dzòng sữa thơm ngát ngọt ngào của Mẹ . Nếu Cha cho ta đôi tay và lý trí để đi vào cuộc sống thì với con tim tràn đầy từ mẫn, Mẹ giúp ta biết thương iêu và đồng điệu với cuộc đời . Có Cha, chúng ta thấy mình được bao dzung che chở, mạnh dzạn vươn vai đứng lên để khôn lơ"n và trưởng thành . Còn Mẹ, chúng ta biết mình còn thương iêu chìu chuộng, còn được sự chăm sóc ân cần lo lắng quan tâm . Suốt đời Cha Mẹ chỉ sống vì ta, sẵn sàng chịu đựng và chấp nhận mọi điều để ta an vui thanh thãn . Vì ta trước mọi nghịch cảnh cuộc đời, Cha luôn xông xáo chỉ mong mang về manh áo chén cơm . Cha có thể vượt suối trèo non, lên rừng hay xuống bie6?n nếu nơi đó Cha tìm được niềm vui và sự phúc lạc cho ta, dzù có ra sao cũng chỉ mong cho ta khôn lớn . Trước những chông gai, vì ta Cha liều mình chiến đấu quên mọi khổ nhọc bản thân để đánh đổi cho ta được trọn vẹn nụ cười . Còn Mẹ chính tháng cưu mang, ba năm bồng ẳm chăm sóc lo lắng cho ta, dzù lúc ta khoẻ ta vui hay những lúc trái gió trở trời . Mẹ yên tâm khi thấy ta bình an vô sự, thấp thỏm trong lòng khi ta bệnh ta đau . Vì ngày mai tươi sáng của ta, Mẹ sẵng sàng gian nan va vượt qua tất cả buôn tảo bán tần tất bật đi ngược về xuôi . Dzù có đi sớm về trưa , dzãi dzầu nắng mưa hay fải bôn ba khắp nẽo đường đời, ngày về cũng chỉ mang niềm vui cho ta tất cả . Công ơn to lớn của Cha Mẹ ví như trời biểnn dzù có ca ngợi suốt đời cũng kg thễ nói hết lời . Cha tiêP cho ta sức sống niềm tin, mỡ ra trước mắt ta những chân trời hy vọng , Mẹ cho ta ngọt ngào trìu mến, dzắt dzìu ta chập chững bước vào đời . Bao vất vã lo toan đã in những nếp nănh trênt rán, mưa nắng cuộc đời đã làm mái tóc fa sương . Mai ta l ớn lên dzù có xuôi ngược về đâu, nơi mái tranh xưa như ngày nào . Mẹ vẫn dưới hiên trông đợi , dzù tháng năm trôi chảy, biêt ta vấp ngã trên đnường tương lai sự nghiệp, từng đêm Cha vẫn bồn chồn lo lắng thở dzài . Tình thương iêu và sự hy sinh vô bờ bến ấy, hôm nay ngay mai và mãi ~ ngày về sau, kg bao giờ chúng ta đền trả hết . Dzẫu ta có trăm năm dzóc tận sức mình để báo ơn fụng dzưỡng song ơn sâu dzày ấy vẫn chắc cao như núi và vời vợi ngàn đời .



Vậy mà, có lúc chúng ta lại vô tâm quên lãng bước chân tìm cầu mãi những cuộc vui . Cứ bôn ba theo tiếng gọi của lợi dzanh , bỏ sau lưng 2 Đấng Sanh Thành tội nghiệp . Đâu biết Cha vẫn trong , Mẹ vẫn đợi dzù tháng năm vồn vã, dzũ những trăn trỡ của cuộc đờOi đã làm quần nặng đôi vai . Đôi khi chúng ta thoáng nghĩ về Mẹ Cha , vội vàng hối hã mng tìm lại những ngày xưa êm đềm trong vòng tay trìu mến của Mẹ Cha . Mong được nghe những lời ôn tồn d zạy bảo của Cha, thèm được mơ màng những buổi trưa he trong câu ca dzao ngọt ngào của Mẹ , nhưng rồi có khi chung ta chậm mất, vì biết đâu Cha Me chúng ta đã nằm sâu dzưới lòng đất lạnh, yên giấc ngàn thu trong cát bụi vô thường . Con kg đợi một ngày kia Mẹ mất, mới giật mình khóc lóc . Những dzòng sông trôi đi đã có tự bao giờ , con hốt hoảng trước thời gian khắc nghiệt, chạy điên cuồn qua tuổi Mẹ già nua .




Lạy Mẹ ! Lạy Cha ! Ơn của Người vút cao như núi , dzào dzat mênh mông như biển Thái Bình . Con đã làm thơ để thán fục tha nhân vậy mà chua bao giờ con viết một vầng thơO để dâng về Cha Mẹ , Ơn Cha Me con chưa một ngày quạt nồng ấp lạnh, nghãi sanh thành muôn khiếp khó đáp đền . Hôm nay về đây, xin cho chúng con được quỳ gối dưới chân Cha Mẹ, cả đời Mẹ Cha luôn bao dzung tha thứ và độ lương sao sâu thẩm tự tận đáy lòng chúng con vẫn nghe ray rức xót xa . Nếu còn Cha Mẹ, bạn hãy sungn suớng và tự hào rằng mình la người hạnh fúc trên đời . Hãy cài cho nhau trên ngực áo một đoá hồng . Nếu bất hanh vì đã mất Cha Mẹ, hãy chia sớt nỗi đau cho nhau một đoá hoa trinh trắng . Hãy cài hoa và hướng nguyêng về tất cả ~ gì tốt đẹp nhất .. !

[Trở về]

 


Tin nổi bật
Đức Đạt Lai Lạt Ma cầu nguyện tại Thượng Viện Hoa Kỳ

Chùm ảnh : Không khí đón mừng Lễ Phật đản tại thành phố Jeonju - Hàn Quốc

Tu sửa tượng Phật cao nhất thế giới
LIEN KET
Duc Phat
Hạ Long
N. Augusta
North Augusta, South Carolina Forecast
Augusta
Augusta, Georgia Forecast
Hà Nội
Ha Noi
Tp Tam Kỳ
Da Nang
Tp Hồ Chí Minh
Ho Chi Minh
New Delhi
New delhi
Tokyo
Tokyo

Address: 924 W Martintown, North Augusta, SC 29841
Tel: +16789252202